Tin tức

Không còn lo khô mắt với những mẹo đơn giản sau

Những người làm việc văn phòng phải sử dụng máy tính hàng ngày hoặc những người đi lại nhiều ngoài đường, những người mắc tật khúc xạ mắt là những đối tượng hay bị khô mắt. Nếu biết những mẹo sau đây thì các bạn sẽ giảm được tình trạng bệnh này.

Chớp mắt thường xuyên

Nhiều người là việc tập trung chăm chú quá đến quên cả chớp mắt, việc chớp mắt thường xuyên sẽ giúp nước mắt dàn đều trên bề mặt nhãn cầu, làm sạch mắt, bảo vệ giác mạc, kết mạc luôn sạch sẽ. Việc không chớp mắt trong thời gian dài sẽ gây khô mắt và làm cản trở quá trình làm sạch mắt.

Massage bằng cách chườm khăn ấm lên mắt

Cách này giúp tuyến lệ hoạt động tốt hơn khiến mắt thư giãn, dịu lại và giảm tình trạng khô mắt. 

Cách làm như sau: Nhúng khăn mặt vào nước ấm rồi vắt sao cho độ ẩm của khăn vừa phải. Đắp khăn lên mắt trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó dùng khăn làm các động tác massage, xoa ấn nhẹ nhàng lên mắt. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm.

Làm mỗi ngày 2 -3 lần trong vòng vài ngày cho đến 1 tuần hoặc hơn, tới khi nào bạn cảm thấy đỡ bị khô mắt. Nếu vẫn giữ thói quen gây khô mắt thì bạn nên duy trì việc đắp khăn ấm và massage mắt thường xuyên.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước giúp việc trao đổi chất trong cơ thể điễn ra tốt hơn, các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn. Dôi mắt được cấp đủ nước cũng tiết ra đủ nước để bảo vệ mắt tốt hơn.

Không còn lo khô mắt với những mẹo đơn giản sau

Điều chỉnh đọ sáng màn hình máy tính

Độ sáng, khoảng cách từ màn hình, độ sáng màn hình máy tính đều là những nguyên nhâ gây nên tình trạng khô mắt và thậm chí là các bệnh về mắt. Bởi khi làm việc nhiều với màn hình máy tính, đôi mắt của bạn phải điều tiết rất nhiều. 

Vì vậy, bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính cho vừa phải, không nên sáng hoặc tối qua; đồng thời nên nghỉ ngơi sau độ 30 phút làm việc với máy tính, bạn chỉ cần nghỉ ngơi 5 phút để mắt được thư giãn.

Đeo kính bảo vệ mắt

Kính râm, kính bơi đều là những dụng cụ bảo vệ mắt tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc hóa chất trong bể bơi, tất cả những tác nhân này đều là nguyên nhân gây khô mắt.

Đắp dưa chuột

Đưa chuột chứa độ ẩm cao, đắp từng lát dưa chuột thái mỏng lên mắt vừa làm giảm quầng thâm vừa cấp ẩm giúp giảm triệu chứng khô mắt.

Ẩm thực giàu omega 3

Các thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, hạt lanh, óc chó giúp cho mắt giảm thiểu nguyên nhân gây khô mắt do thiếu omega 3.

Massage mắt với dầu dừa

Dùng bông tẩy trang nhúng vào dầu dừa rồi đắp lên mắt trong khoảng 10 phút và thực hiện các động tác massage khu vực mắt nhẹ nhàng. Acid béo trong dầu dừa giúp bảo vệ mắt và giảm sự bốc hơi của nước mắt.

Ăn một vài trái nho

Những người ăn mỗi ngày chục quả nho trong khoảng 1 tuần sẽ cải thiện tình trạng khô mắt. Trong quả nho rất dồi dào các chất chống oxy hóa, giúp mắt thư giãn và điều tiết tuyến lệ hiệu quả hơn.

Cuối cùng, các bạn cần chú ý giữ cho mắt sạch sẽ. Mắt phải thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường và với mỹ phẩm của chị em. Vì vậy nên hai hàng lông mi rất có tác dụng trong việc bảo vệ mắt. Làm sạch mắt mỗi ngày để tránh gây tắc tuyến lệ dẫn đến tình trạng khô mắt.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt. Bên cạnh đó bạn cũng nên chăm sóc sức khỏe toàn thân như: chơi thể thao, áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng ghế massage để thư giãn… Những việc này sẽ giúp bạn xinh đẹp, khỏe mạnh hơn mỗi ngãy!

Hotline: 0949410333
Call Button