Tin tức

Hướng dẫn massage bấm huyệt giúp tỉnh táo

Chắc chắn rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác lờ đờ, mệt mỏi do thiếu ngủ hay do rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon và không sâu giấc. Nguyên nhân gây ra tình trạng này vô cùng đa dạng, có thể đến từ phía nguyên nhân khách quan như sự dao động bất thường của các hormone, thần kinh căng thẳng hoặc cũng có thể do nguyên nhân chủ quan như là bạn cần thức trắng đêm để hoàn thành bài tập và công việc.

Trong những trường hợp này, nếu như chỉ nằm nghỉ ngơi trong chốc lát thì khó lòng xua tan cơn buồn ngủ, thậm chí còn khiến bạn mệt mỏi hơn. Thay vào đó, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một phương pháp mới, massage bấm huyệt giúp tỉnh táo, xua tan cảm giác buồn ngủ.

massage bấm huyệt

1. Massage bấm huyệt Bách Hội:

Vị trí của huyệt nằm trên phần cao nhất của đỉnh đầu. Massage bấm huyệt Bách Hội có tác dụng giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và bổ dung dương khí.

Cách massage bấm huyệt Bách Hội: Sử dụng ngón tay trỏ để lên huyệt vị, ấn xuống huyệt với lực đạo vừa phải. Khi ấn kết hợp với day huyệt theo hình tròn trong khoảng 30 giây. Tương tự như vậy, lặp đi lặp lại động tác này 5 lần.

2. Massage bấm huyệt Phong Trì:

Vị trí của huyệt Phong Trì là ở trung tâm sau đầu, phía dưới xương chẩm và nằm trên phần tóc gáy một chút. Massage bấm huyệt này có tác dụng giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Tư thế massage được thực hiện như sau: Bạn giữ thẳng người, ngẩng đầu, mắt hướng thẳng về phía trước. Đặt 2 bàn tay ở 2 bên huyệt Phong Trì, massage xoay tròn trên huyệt vị khoảng 1 phút. Lặp lại động tác này 5 lần.

3. Massage bấm huyệt Hợp Cốc:

Cách xác định vị trí huyệt Hợp Cốc vô cùng đơn giản. Khi bạn mở rộng lòng bàn tay, giao điểm giữa phần xương ngón tay cái và ngón trỏ chính là vị trí của huyệt (huyệt gần ngón trỏ hơn 1 chút). Massage bấm huyệt này có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giảm đau đầu và chóng mặt.

Cách massage bấm huyệt Hợp Cốc: dùng tay trái nắm vào mu bàn tay phải, ấn vào huyệt sau đó miết dần về hướng ngón trỏ.

4. Massage bấm huyệt Lao Cung:

Cách xác định huyệt Lao Cung: Bạn nắm bàn tay của mình lại, vị trí mà ngón giữa đặt vào chính là huyệt Lao Cung trong lòng bàn tay. Khi massage bấm huyệt này có tác dụng kích thích lưu thông máu ở nửa thân trên. Nếu dùng những vật có đầu cứng ấn lên huyệt bạn sẽ có cảm giác nhói đến tận xương.

5. Massage bấm huyệt Trung Xung:

Huyệt Trung Xung nằm trên đầu ngón tay giữa. Khi tác động vào huyệt này sẽ có thể xua tan cơn buồn ngủ ngay lập tức bằng cách dùng ngón cái và ngón trỏ tay phải xoa bóp mạnh huyệt Trung Xung kết hợp với việc thở sâu. Thực hiện tương tự với tay còn lại, mỗi bên thực hiện 3 lần.

Đây đều là những huyệt vị đơn giản, dễ xác định và ai cũng có thể tự làm cho bản thân mình. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, khi đang làm việc, trong những giờ học căng thẳng hay trong những cuộc họp buồn tẻ và chán ngắt để loại bỏ cơn buồn ngủ nhanh chóng, trở nên tỉnh táo và tập trung hơn để hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage, ghế massage tại nhà để việc massage đơn giản và hiệu quả hơn.

Hotline: 0949.410.333
Call Button