Tin tức

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: chị em công sở hãy thử ngay những cách này để “cứu nguy”

80% chị em bị đau bụng trong những ngày đèn đỏ. Đáng ngại nhất là những ngày đó vẫn phải làm việc bình thường và nếu ở văn phòng thì chị em càng cần những giải pháp để cứu nguy cho tình trạng này.

Uống nhiều nước

Thường thì khi đến kỳ kinh, chị em hay bị đầy hơi và điều này khiến cho cơn đau bụng càng trở nên khó cịu. Tuy nhiên, nếu mang theo chai nước bên mình, có thêm chút bạc hà hoặc chanh thì càng tốt, uống nước vào sẽ giúp cơn đau bụng của chị em giảm đi rất nhiều. Trong nững ngày này chị em cúng nên lưu ý không uống rượu bia, giảm ăn mặn để tránh mất nước.

Ăn các thực phẩm làm dịu

Những thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ như ngũ cốc, đậu. rau hoa quả và các loại hạt hoặc những thực phẩm có chứa vitamin E, B1, B6, magie, kẽm, axit béo và omega 3 sẽ giúp làm giảm các chất gây đau bụng kinh. Trong những ngày đèn đỏ chị em cũng tránh xa đồ ngọt, khoai tây chiên và những món ăn giàu chất béo khác, bởi những thức ăn kể trên chỉ khiến cho tình trạng đau bụng kinh của chị em trở nên tồi tệ hơn.

Tránh xa café

Thay vì một ly café khiến cho bạn đau bụng nhiều hơn trong những ngày đèn đỏ, bạn hãy uống một ly sinh tố rau quả để  làm dịu cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả nhé.

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: chị em công sở hãy thử ngay những cách này để “cứu nguy”

Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng giúp bạn có cảm giác làm giảm cơn đau. Hãy luôn mang theo vỉ thuốc giảm đau bên mình, nhưng lưu ý rằng chỉ trong những trường hợp không thể chịu đựng được hãy uống thuốc giảm đau và chắc chắn một điều, bạn không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau để làm giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt.

Sử dụng nhiệt

Hãy mang theo một túi chườm hoặc cho nước ấm vào một cái chai nhựa rồi chườm lên bụng dưới mỗi khi bạn bị đau bụng trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra, trên thị trường có bán những sản phẩm sinh nhiệt giành riêng cho phụ nữ kỳ kinh nguyệt. Hãy tham khảo thật kỹ các sản phẩm này trước khi mua hàng.

Vận động

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp cơ lưng và cơ bụng giảm độ căng cứng cũng rất hiệu quả cho việc giảm đau bụng kinh.

Massage bụng

Thoa kem với hỗn hợp dầu hoa oải hương, dầu xô thơm và dầu kinh giới lên bụng, massage đều đặn sau mỗi kỳ kinh nguyệt sẽ giúp chị em giảm đau bụng ở kỳ kinh tiếp theo.

Bấm huyệt

Trên cơ thể có những huyệt  giúp tiết endophin làm dịu cơn đau và thư giãn trong thời gian ngắn. Các huyệt như vậy nằm trên bụng, trên lưng, dưới lòng bàn chân, phần giưa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay cũng có huyệt giảm đau. Hãy nhờ chuyên gia hướng dẫn và bấm vào những huyệt này khi bạn bị đau bụng kinh.

Tạo dáng 

Hít thở sâu, nằm ngủa và gập hai đầu gối hoặc một số động tác yoga có tác dụng làm giảm cơn đau bụng tương tự như khi bạn được massage.

Trên đây là một số chia sẻ về Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: chị em công sở hãy thử ngay những cách này để “cứu nguy”. Các chị em phụ nữ nếu có hiện tượng đau bụng mỗi khi đến tháng hãy áp dụng một trong những cách trên đây để những ngày đèn đỏ không còn là nỗi lo lắng định kỳ nữa.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến massage ngày đèn đỏ, massage trị đau bụng kinh, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Kiwami... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Hotline: 0949410333
Call Button