Tin tức

Cách trị đau bụng kinh bằng massage bấm huyệt

Đau bụng kinh là hiện tượng thường xuyên xảy ra với rất nhiều chị em phụ nữ.Nguyên nhân là do chuột rút ở vùng bụng dẫn đến những cơn đau quặn thắt dữ dội. Nếu bạn đang tìm cách giảm bớt cơn đau do chuột rút kinh nguyệt, hãy thực hành một số các phương pháp massage bấm huyệt dưới đây để giảm đau. 

Một số người nhạy cảm với việc tác dụng lực lên bụng trong kỳ kinh nguyệt, vì vậy hãy điều chỉnh lực tay cho phù hợp với sức chịu đựng của người được massage bấm huyệt.

Hiện nay, phương pháp chữa đau bụng kinh bằng cách bấm huyệt đang trở nên ngày càng phổ biến đối với các chị em phụ nữ. Theo Y học cổ truyền, đau bụng kinh hay còn được biết đến là thống kinh do khí huyết hư nhược, do khí huyết ứ trệ dẫn đến hình thành các cơn đau.

Mục đích của bấm huyệt chính giúp khí huyết được lưu thông thông qua các động tác xoa bóp, day, miết, nhòa ở vùng bụng dưới. Tùy vào từng tình trạng đau bụng kinh mà khi bấm huyệt sẽ tác dụng lực lên từng vị trí khác nhau. Cụ thể như:

-    Thống kinh thể thực hàn: tác dụng lên huyệt Tử cung, Huyết hải, huyệt Tam âm giao, Trung cực, Quan nguyên, Tỳ du, Thận du.

-    Thống kinh thể hư hàn: tác dụng lên các huyệt Huyết hải, Tam âm giao, Tử cung, Quan nguyên, Trung cực, Thận du, Tỳ du, Khí hải, Nội quan.

-    Thống kinh thể huyết ứ: Xoa bóp các huyệt Tam âm giao, Huyết hải, Trung đô, day các huyệt Hợp cốc, Thiên khu.

-    Thống kinh thể khí trệ: xoa bóp các huyệt Tam âm giao, Quan nguyên, Huyết hải, Túc tam lý.

Cách trị đau bụng kinh bằng massage bấm huyệt

 Cách thức bấm huyệt: 

Đầu tiên, sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn để tạo áp lực lên huyệt đạo nằm ở ngay dưới rốn, cách rốn khoảng 3cm. Tiếp theo, tác dụng lực lên vị trí huyệt cách đầu gối khoảng 4 ngón tay, nằm giữa cơ bắp chân và xương chày.

Tiếp đó, di chuyển ra đến sau lưng của bạn. Đặt hai bàn tay lên phía sau xương sống dưới và nằm xuống trong hai phút. Điều này sẽ nâng cao xương chậu của bạn và đem lại hiệu quả giảm đau. 

Sau đó, bỏ tay ra khỏi lưng và ấn vào huyệt nằm cách rốn khoảng 5cm. Điều chỉnh lực tay cho phù hợp nếu bạn cảm thấy đau. Di chuyển bàn tay của bạn xuống một chút và dồn áp lực vào trung tâm xương mu của bạn. 

Tiếp theo, di chuyển bàn tay của bạn sang khoảng 1cm ở mỗi bên xương mu và thực hiện bấm huyệt. Khu vực này nên được tập trung xoa bóp lâu hơn các khu vực khác.

Để kết thúc, di chuyển bàn tay của bạn sang hai bên xương mu với khoảng cách bằng chiều rộng một ngón tay cái. Sử dụng ngón trỏ để bấm huyệt trong vòng 1 phút.

Những phương pháp massage bấm huyệt trên đây đều có khả năng giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh một cách hiệu quả và không quá khó khăn để thực hiện. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kéo dài bạn đọc nên đi khám tại các bệnh viện phụ khoa để có liệu pháp điều trị kịp thời. Đồng thời tránh ăn các loại thức ăn chua, cay, nóng hoặc có tính hàn để tránh khiến cơn đau dữ dội hơn.

Hotline: 0949.410.333
Call Button