Tin tức

6 động tác massage này cho trẻ giúp tăng chiều cao

Một trong những yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển về thể chất và ngoại hình của trẻ đó là chiều cao. Sở hữu một chiều cao lý tưởng là điều mà các bậc phụ huynh vô cùng mong muốn cho con mình và cũng bởi mong muốn đó nên mỗi gia đình lại có một phương pháp khác nhau để giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Tuy nhiên, phần lớn những phương pháp này đều đến từ dân gian và chưa được kiểm chứng bởi khoa học nên hiệu quả là không chắc chắn và cần tìm hiểu kĩ trước khi áp dụng. Theo như các chuyên gia về lĩnh vực này thì chiều cao của một người được quyết định 7 phần bởi di truyền và 3 phần do tập luyện, ăn uống hàng ngày. 

Nếu như di truyền là yếu tố chúng ta không thể thay đổi thì tập luyện và ăn uống nếu biết cách và tập trung vào đúng thời điểm dậy thì khi hocmon đang thay đổi và phát triển mạnh nhất thì lại có thể đem đến sự cao lớn vượt trội.

Ở Hàn Quốc, các bậc cha mẹ thường sử dụng một phương pháp khá thú vị và đặc biệt để kích thích chiều cao của trẻ phát triển mỗi ngày mà không cần tốn nhiều thời gian công sức đó chính là massage cho trẻ trước khi đi ngủ.

6 động tác massage này cho trẻ giúp tăng chiều cao

6 động tác massage đơn giản dưới đây sẽ không chỉ có tác dụng tốt trong quá trình phát triển chiều cao mà còn tăng cường lưu thông máu, hồi phục các cơ và cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Động tác thứ nhất là nắm bàn tay lại thành nắm đấm và đặt ngón tay lên lòng bàn chân trẻ rồi xoay tròn theo chiều kim đồng hồ. Bước thứ hai là bạn lấy bàn tay mình nắm lấy lòng bàn chân của bé rồi kéo xuống từ từ cho đến khi hết đầu ngón chân rồi lại lộn lại. Thực hiện 10 lần mỗi động tác. 

Với động tác thứ ba bạn phải thực hiện 20 lần để đạt hiệu quả. Sử dụng tay phải của mình nắm lấy gót chân của trẻ và dùng tay trái vuốt nhẹ nhàng từ lòng bàn chân xuống phía dưới và lặp lại. 

Bước sang động tác bốn, ta sẽ nắm chặt tay phải lại và lần này hãy đặt các ngón tay của tay phải lên phần cổ chân của bé. Trong lúc đó bạn lấy tay trái nắm lấy phần gót chân và từ đó massage nhẹ nhàng. Lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng một phút trước khi bước sang động tác tiếp theo. 

Với động tác thứ năm bạn cũng sử dụng cả hai tay, tay phải đặt lên phần bắp chân,tay trái nắm lấy lòng bàn chân và massage nhẹ nhàng đồng thời trong khoảng một phút như trên. Cuối cùng, bạn đặt hai bàn tay lên đùi và massage nhẹ nhàng từ phía đầu gối lên trên và cũng lập lại sáu mươi giây trước khi kết thúc bài massage và để trẻ đi ngủ. 

Trong quá trình massage hãy lưu ý tránh thời điểm sau khi mới ăn no hoặc những hôm trẻ bị ốm để không gây khó chịu, mệt mỏi. Hãy kiểm soát lực massage vừa phải và massage đúng thời gian quy định. Đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học thì chắc chắn chiều cao của trẻ sẽ được cải thiện.

Hotline: 0949.410.333
Call Button