Tin tức

4 cách massage mắt đơn giản cho mẹ và bé

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn; Giàu đôi con mắt, khó đôi bàn tay…Có rất nhiều tục ngữ, thành ngữ nói về tầm quan trọng của đôi mắt trong cuộc sống con người. Điều đó nói lên vị trí, vai trò to lớn của đôi mắt. 

Vì vậy, chúng ta nên chủ động phòng ngừa các chứng bệnh về mắt từ sớm và chăm sóc cho đôi mắt thật chu đáo. Với trẻ em, được chăm sóc mắt ngay từ nhỏ là một điều kiện quan trọng để trong tương lai đôi mắt được khỏe mạnh và phát huy được chức năng thị giác.

Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số thông tin về chăm sóc mắt cho mẹ và bé, thậm chí với những người trưởng thành cũng có thể áp dụng.

1. Bổ sung dinh dưỡng quan trọng cho mắt thông qua các thực phẩm phù hợp

- Bổ sung vitamin tổng hợp mỗi ngày sẽ giảm tỷ lệ mắc bệnh về  mắt như đục thủy tinh thể.

- Ăn cá mỗi tuần hai bữa trở lên sẽ là một nguồn bổ sung acid béo omega-3 lớn cho cơ thể, giúp mắt hoạt động tốt và mạnh khỏe.

- Tăng cường thực phẩm giàu lutein giúp hỗ trợ điểm vàng của mắt và nhìn rõ hơn, mắt sang hơn. Lutein là hoạt chất có nhiều trong thực vật rau xanh dạng lá như: rau cải, xà lách, bắp cải, súp lơ cà rốt… hoặc trong các loại trái cây: cam, quýt. Lòng đỏ trứng gà cũng là một nguồn cung dồi dào lutein.

- Khi nấu nướng, các bà nội trợ nên sử dụng hành đỏ. Lượng quercetin rất cao trong hành đỏ là một chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mắt, phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

- Khoai lang tím thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn của mắt vào ban đêm. 

4 cách massage mắt đơn giản cho mẹ và bé

2. Điều chỉnh lối sống, thói quen khoa học

Hạn  chế đồ ngọt và chất béo. Kiêng thuốc lá, chất gây nghiện, hạn chế xem video trên các phương tiện truyền hình như smartphone, laptop…

3. Massage 

Ngoài các phương pháp trên, massage thực sự có hiệu quả tốt trong chăm sóc mắt của mẹ và bé. Masage mắt có tác dụng thư giãn, giảm mỏi cho mắt hiệu quả, giúp mắt khỏe đẹp tự nhiên.

4 bài massage mắt dưới đây khá đơn giản và dễ thực hiện

- Bài 1: Masage trên mi mắt: dùng mô mềm đầu ngón tay xoa tròn bên ngoài và phía trên mi mắt. 

- Bài 2: Masage huyệt tinh minh: dùng tay day giữa hai chân mày nhẹ nhàng sẽ giúp mắt khỏe mạnh. Vị trí huyệt tinh minh nằm sát khóe mắt và giáp với sống mũi.

- Bài 3: Massage huyệt tứ bạch: vị trí nằm ngay chính giữa dưới mắt. Dùng mô mềm đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng vùng huyệt giúp thư giãn mắt và cải thiện chức năng hoạt động của mắt rất hiệu quả. 

- Bài 4: Massage huyệt thái dương cũng tác dụng tích cực tới chức năng mắt. Ngoài ra, xoa  nhẹ  nhàng xung quanh mắt sẽ giúp lưu thông máu tại chỗ, bảo đảm cho việc cung cấp dưỡng chất cho mắt được thuận lợi hơn.

Đôi mắt quan trọng như thế nào chắc chắn mọi người đều đã biết, nhưng thực tế nhiều khi việc chăm sóc sức khỏe và đôi mắt chưa được nhiều người quan tâm đúng mực, dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh về mắt ngày càng cao. 

Trên đây là một số thông tin về 4 cách massage mắt đơn giản cho mẹ và bé. Mong rằng với những cách chăm sóc mắt đơn giản trên đây sẽ mang đến cho mọi người một đôi mắt khỏe mạnh, đặc biệt những bà mẹ và em bé, nhất là trong thời đại đôi mắt rất dễ bị tổn thương bởi các thiết bị công nghệ như hiện nay. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage cho bé, massage mắt, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, máy massage Nhật Bản, ghế massage Kiwami... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Hotline: 0949.410.333
Call Button